phân tích đối thủ từ khóa

QUY TRÌNH SEO

Phân tích đối thủ

Dưới đây là quy trình phân tích đối thủ của Quang:
  1. Nghiên cứu từ khóa theo trường phái cổ điển và hiện đại.
  2. Xác định Top 10 đối thủ.
  3. Dùng Ahrefs, tìm Top Pages của từng đối thủ. Lên kế hoạch nội dung và anchor text.
  4. Dựa vào chỉ số Matches, xác định độ ưu tiên khi xây dựng backlink.
  5. Dùng Clique Hunter trong Majestic, xác định chủ đề chung của thị trường.
  6. Dùng kỹ thuật dịch ngược, tìm kiếm domain chất lượng và cùng chủ đề.
  7. Tìm list domain cùng chủ đề, chất lượng ở nước ngoài.
  8. Dùng URL Profiler và GSA Platform Identifier, lọc ra forum nước ngoài cùng chủ đề.
  9. Cách lấy backlink, và bơm traffic tự nhiên vào bài viết trên forum chất lượng nước ngoài.
Xin mời bạn đọc tiếp chi tiết bài viết.

0. NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA THEO TRƯỜNG PHÁI HIỆN ĐẠI

Khi lên kế hoạch SEO, bạn cần lên được bộ ba sau:
  1. Nghiên cứu từ khóa
  2. Lên kế hoạch nội dung
  3. Điều phối anchor text
Bộ ba này đi theo một chuỗi tuần tự.
Nghĩa là, bạn muốn lên được kế hoạch nội dung, bạn phải nghiên cứu từ khóa trước.
Sau đó, bạn mới có thể chuyển qua bước lên kế hoạch điều phối anchor text.
Để nghiên cứu từ khóa, có hai trường phái, đó là trường phái cổ điển và hiện đại.
Trường phái cổ điển là nghiên cứu từ khóa dựa trên tập từ khóa gốc có sẵn. Công cụ hỗ trợ là Google Keyword PlannerKeywordIO ToolKWFinder và Rank Checker.
Trường phái hiện đại là nghiên cứu từ khóa dựa trên tập đối thủ. Công cụ hỗ trợ là Ahrefsvà SEMRush.
Bạn có thể chọn một trong hai trường phái để làm.
Theo kinh nghiệm cá nhân, Quang thường dùng cách thứ hai, nghiên cứu tập từ khóa của đối thủ, vì nó dễ làm và hiệu quả hơn.
Về độ khó từ khóa, bạn nên làm sau. Vì nếu phân tích độ khó từ khóa ngay từ đầu, bạn sẽ bị bối rối.

1. XÁC ĐỊNH TOP 10 ĐỐI THỦ

Đầu tiên, bạn dùng trình duyệt Google ẩn danh để tìm Top 10 đối thủ.
Ví dụ như bạn bán sản phẩm mật ong rừng.
Bạn bật trình duyệt ẩn danh, rồi gõ từ khóa mật ong rừng.
Kéo xuống, bạn sẽ tìm được Top 10 đối thủ như sau:
  1. hoabanfood.com
  2. matongrungnguyenchat.edu.vn
  3. matongsonla.vn
  4. matonggialai.com
  5. matdaingan.com
  6. matongrungvn.com
  7. khaihoan.net
  8. thegioisuaongchua.com
  9. matongrungdanang.com
  10. hilobee.vn
Quang chỉ lọc ra các đối thủ trực tiếp chuyên bán mật ong rừng.
Các đối thủ bán hàng đa ngành (samvudiep.com, dacsandantoc.net…)sàn thương mại điện tử quá lớn (như Tiki, Sendo, Lazada…), các trang báo chí (VnExpress, Zing, Kênh 14…), Quang thường bỏ qua.
Họ không thực sự là đối thủ trực tiếp, hoặc họ đã quá mạnh.
Nếu hiểu đủ sâu, bạn có thể vẫn khai thác được những đối thủ này.
Nhưng nếu mới bắt đầu, bạn nên bỏ qua họ, vì việc so sánh sẽ bị khập khiễng, dẫn đến việc phân tích sẽ phức tạp hơn.

2. LÊN KẾ HOẠCH NỘI DUNG VÀ KẾ HOẠCH ANCHOR TEXT

Sau khi xác định được Top 10 đối thủ, bạn có thể nghiên cứu từ khóa dựa trên Organic Keywords hoặc Top Pages của đối thủ, để lên được kế hoạch nội dung.
Organic Keywords thiên về việc đánh tỉa từ khóa ngách, còn Top Pages thiên về từ khóa trọng tâm.
Nếu nội dung của bạn đã cứng, và bạn muốn kéo thêm Traffic, bạn nên dùng Organic Keywords.
Còn nếu là người mới bắt đầu, bạn nên dùng Top Pages để tìm nhóm từ khóa trọng tâm, rồi từ đó xây dựng nội dung lõi.
Phần nghiên cứu Organic Keywords, bạn có thể tham khảo bài viết Phantom Keywords tại đây.
Còn Quang sẽ hỗ trợ bạn phần nghiên cứu từ khóa của đối thủ qua Top Pages.

2.1. Lên kế hoạch nội dung

Đầu tiên, bạn hãy lấy domain của một đối thủ, sau đó nhập vào Ahrefs.
Ví dụ, Quang lấy đối thủ mạnh nhất của mình, là hoabanfood.com và chọn mục Top Pages.
Trong mục Top Pages của hoabanfood.com, kéo xuống một đoạn và quan sát, bạn sẽ tìm được những Pages có nội dung liên quan tới mật ong rừng như sau:
Nội dung mật ong rừng và cách bảo quản mật ong
Nội dung cách thử mật ong rừng, sáp ong và nghệ vàng mật ong
Dựa vào các từ khóa được liệt kê trong mục Top Keyword , bạn sẽ lên được các ý tưởng nội dung sau:
  1. Mật ong rừng
  2. Cách bảo quản mật ong
  3. Cách thử mật ong rừng
  4. Những điều cần biết về mật ong rừng
  5. Phấn hoa mật ong
  6. Mật ong hoa nhãn
  7. Sáp ong
  8. Nghệ vàng mật ong
  9. Mật ong kết tinh
  10. Cách ngâm rượu ong…

2.2. Lên nội dung chi tiết cho một bài viết

Sau khi lên được ý tưởng nội dung cho toàn bộ các bài viết, bạn cần lên sườn nội dung chi tiết cho từng bài viết một.
Giả sử, Quang muốn lên nội dung chi tiết cho bài viết Cách thử mật ong rừng.
Bạn nhìn thấy con số 131 không?
Đây là số từ khóa mà hoabanfood.com đang lên Top 100 Google.
Đó chính là phần thông tin quan trọng nhất trong việc nghiên cứu từ khóa.
Hãy click vào đó.
Và bạn sẽ thấy được toàn bộ những từ khóa đồng nghĩa, có nghĩa liên quan, từ khóa không dấu, từ khóa địa phương, từ khóa sai chính tả trong đó. Ví dụ như:
  • Phân biệt mật ong rừng và nhận biết mật ong rừng, là hai từ khóa đồng nghĩa với nhau.
  • Kiểm tra mật ong thật và mật ong thật kiến có bu không, là hai từ khóa có nghĩa liên quan nhau.
  • Cách phân biệt mật ong rừng và cach phan biet mat ong rung, là hai từ khóa có dấu và không dấu.
Dựa vào các từ khóa này, bạn bắt đầu gom từ khóa để lên sườn nội dung.
Ví dụ như sườn nội dung chi tiết cho bài viết Cách thử mật ong rừng sẽ là:
  1. Cách thử / phân biệt / nhận biết / kiểm tra mật ong rừng nguyên chất / mật ong thật
  2. Phân biệt mật ong rừng và mật ong nuôi
  3. Cách thử / phân biệt mật ong thật / mật ong giả
  4. Cách nhận biết tổ ong có mật
  5. Mật ong nuôi có tốt không? / Mật ong hoa nhãn có tốt không?
  6. Mật ong thật có bị kiến bu không?
  7. Cách làm mật ong hết bọt
  8. Mật ong thật / mật ong nguyên chất có màu gì?
  9. Hình ảnh chai mật ong
  10. Mật ong bị sủi bọt / nổi bọt trắng / bị đen / bị đông đặc
Sau khi có được sườn nội dung, bạn sẽ  có hai cách chính để triển khai nội dung như sau:
  • Cách 1: Gom toàn bộ 10 nội dung này vào 1 bài viết duy nhất, tầm 2.000 – 3.000 từ.
  • Cách 2: Bạn tách ra thành 3 – 4 bài viết nhỏ, mỗi bài viết khoảng 2 – 3 ý, và tạo thành một series bài viết có tên như: Cách thử mật ong rừng phần 1, phần 2, phần 3….
Tùy vào sở thích, mà bạn có thể chọn một trong hai cách triển khai.

2.3. Lên kế hoạch anchor text

Bạn vào từng URL có Top Keyword liên quan của đối thủ, và download bộ từ khóa về.
Ví dụ như, Quang download bộ từ khóa của 3 URL có Top Keyword sau:
  1. Mật ong rừng
  2. Cách bảo quản mật ong
  3. Cách thử mật ong rừng
Sau đó, bạn gom các file lại thành một file Excel gồm có 3 cột sau:
  • Keyword (từ khóa)
  • Volume (lượng tìm kiếm)
  • URL, tương ứng với tên miền của bạn, và đuôi là từ khóa gốc không dấu. Ví dụ với nhóm từ khóa mật ong rừng, URL sẽ có tên là tenmien.com/mat-ong-rung
Bạn lưu ý, cột Keyword, bạn sẽ dùng chúng để làm anchor text.
Phần lớn từ khóa, bạn dùng chúng làm anchor text trong liên kết nội bộ và backlink.
Từ khóa không dấu, ngoài SEO bằng anchor text trong liên kết nội bộ và backlink, bạn có thể SEO bằng thẻ TAG, hoặc đặt trong Footer / Sitebar / Menu.
Từ khóa sai chính tả và địa phương, bạn có thể SEO trong phần bình luận ảo.
Ngoài ra, bạn nên dùng chức năng Remove Duplicaties (chọn cột Keyword) trong Excel để đảm bảo mỗi từ khóa, chỉ được SEO trong một URL đích duy nhất để tránh trường hợp keyword cannibalization.

3. XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ ƯU TIÊN KHI XÂY DỰNG BACKLINK

Đầu tiên, bạn cũng cần xác định Top 10 trong lĩnh vực của mình.
Ví dụ như trong lĩnh vực du lịch Đà Nẵng.
Dùng trình duyệt ẩn danh, bạn sẽ tìm được danh sách Top 10 đối thủ như sau:
  1. dulichbui24.com
  2. ivivu.com
  3. travel.com.vn
  4. dranahotel.com
  5. anbinhtravel.com
  6. saigontourist.net
  7. dulichkhampha24.com
  8. danangsensetravel.com
  9. traveloka.com
  10. diadiemanuong.com
Sau khi tìm đượcTop 10 đối thủ, bạn vào phần Compare Domain / Clique Hunter của Majestic, rồi dán danh sách các 10 đối thủ vào đó.
Bạn vào Tab Clique Hunter, rồi bấm nút Download Data để tải file Excel về.
Trong phần này, bạn sẽ có thông tin chi tiết về backlink.
Bạn xóa đi những phần dư thừa, và giữ lại những thông tin quan trọng sau:
  1. Domain Name
  2. Matches
  3. Country Code, chỉ lấy mã VN (Việt Nam)
  4. CitationFlow
  5. TrustFlow
  6. TopicalTrust Flow, chỉ lấy cột đầu tiên
Để tìm được domain tương đối có chất lượng, bạn nên tạo bộ lọc TF, CF > 0.
Sau đó, bạn sort theo chỉ số Matches từ cao tới thấp, bạn sẽ thấy được độ ưu tiên để xây dựng backlink.
Lướt qua một vòng các domain trên, bạn sẽ thấy một vài điều sau:
  1. didau.orgphuot.vn… là những diễn đàn chuyên dụng cho dân du lịch. Bạn có thể viết bài, hoặc thuê quảng cáo treo banner tại đây. Backlink của các trang này vừa mạnhliên quan, có traffic của khách hàng thật, rất tốt. Bạn nên lấy được backlink từ chúng.
  2. ttvnol.comddcntp.com… là những forum phổ biến, và có lượng truy cập. Backlink từ ttvnol.com sẽ tốt hơn ddcntp.com, vì nó đã tồn tại từ rất lâu và có độ uy tín cao hơn. Backlink ở đây chủ yếu có sức mạnh, nhưng không có traffic.
  3. nhungtrangwebvietnam.com, trangnhat.net… là một trang thông tin đăng ký doanh nghiệp (Citation Business Information). Bạn cứ chuẩn bị hồ sơ công ty đầy đủ, mã số thuế, rồi gửi email tới ban quản trị là đăng tin được.  Bạn thường sẽ tốn một khoảng phí nhỏ, nhưng okie. Chủ yếu để tăng Trust Rank, và một phần để phủ thông tin thương hiệu.
  4. raovatsoctrang.com, muare30s.com… là những trang rao vặt. Bạn có thể đăng tin lên đây. Lấy backlink, không traffic.
 Ngoài ra, nếu sort theo TrustFlow / CitationFlow, bạn sẽ có kết quả như hình này.
Bạn sẽ thấy, đây hầu hết là những tờ báo mạng lớn ở Việt Nam, mà đối thủ đã có được backlink.
Có tới 4/10 đối thủ có được backlink từ Tuổi Trẻ và Zing.
Và 6/10 đối thủ có được backlink từ VnExpressPCWorldHà Nội MớiYeah 1
Làm sao để lấy được những backlink chất lượng này?
Chỉ có một cách duy nhất, đó là MUA LINK, qua việc mua bài PR/ đặt banner / textlink.
Lúc này, bạn cần xem nguồn lực tài chính công ty mình mạnh tới đâu, và khả năng chi tiền tới đâu?
Công việc của bạn sẽ là xin báo giá, thống kê các chỉ số, và đo lường.
Mục tiêu cuối cùng là lấy được backlink mạnh nhất, với chi phí thấp nhất, và tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Muốn làm được, bạn phải tracking hệ thống và phân tích số liệu cực tốt, và cần sự hỗ trợ của bộ phận Media trong việc liên hệ và thương lượng giá với bên báo chí / blogger.
Nếu công ty bạn lớn thì cứ chơi. Nếu công ty bạn nhỏ, ít tiền, bạn có thể bỏ qua bước này.
Có ba lưu ý như sau:
  1. Với các backlink GOV và EDU, bạn có thể mua textlink. Mua thế nào thì rất dễ. Bạn cứ gửi email tới người quản trị, rồi xin báo giá. Trang web tuy của cơ quan nhà nước / trường đại học / cao đẳng…, nhưng quản trị cũng là một người hết sức bình thường như bạn và Quang, cũng phải làm thêm kiếm thu nhập. Bạn cứ gửi email xin mua textlink, báo giá, trả tiền, là xong. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn kéo xuống footer xem trang web của họ có gắn textlink không đã. Nếu có, thì chắc chắn là đã có anh em SEOer mua được. Họ mua được, thì mình cũng mua được. Còn nếu không thấy gì thì chắc không mua được đâu!
Forum Đại học Kinh Tế HCM, là mua textlink được
 Website của huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cũng mua textlink được
  1. Trong phần Clique Hunter của Majestic có thống kê cách đối thủ lấy backlink. Bạn vào từng link xem backlink đối thủ lấy về được thuộc định dạng nào (bài viết, textlink, hình ảnh, comment…), thì bạn làm tương tự như thế. Bước này bạn làm bằng tay, chứ không có tool.
  1. Clique Hunter của Majestic và Link Intersect của Ahrefs đều có chức năng tương tự nhau, tức là đi tìm độ ưu tiên khi xây dựng backlink dựa trên phân tích đối thủ. Bạn dùng Link Intersect của Ahrefs sẽ chính xác hơn Clique Hunter của Majestic, vì Ahrefs cập nhật dữ liệu tốt hơn. Tuy nhiên, Quang vẫn chọn Clique Hunter, vì cặp TF, CF của Majestic xác định chất lượng domain tốt hơn DR của Ahrefs, và Majestic mới xác định được chủ đề lĩnh vực (Topical Trust Flow), còn Ahrefs thì không.
Chức năng Link Intersect của Ahrefs
Majestic, bạn cần dùng bản FireFox Portable, mới dùng được chức năng Clique Hunter. Quang đã cài nó lên máy ảo. Bạn xem cách sử dụng tại đây.

4. XÁC ĐỊNH CHỦ ĐỀ CHUNG BẰNG CLIQUE HUNTER

Bạn quay lại với Majestic nhé.
Bạn lập lại bước cho danh sách Top 10 đối thủ vào phần Compare Domain / Clique Huntercủa Majestic.
Sau đó, bạn chuyển qua Tab Summary, rồi chọn nút Download Data để tải file về.
Mở file ra, bạn sẽ xác định được chủ đề lĩnh vực của mình.
Majestic xác định chủ đề trang web của bạn, dựa vào phân tích liên kết nội bộ, chứ không phải dựa trên backlink, nên kết quả có độ chính xác tương đối cao.
Bạn có thể đọc thêm cách Majestic  xác định chủ đề tại đây.
Như vậy, với lĩnh vực du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ thấy, chủ đề chính là Recreation / Travel.

5. TÌM KIẾM DOMAIN CÙNG CHỦ ĐỀ KỸ THUẬT DỊCH NGƯỢC

Trong file backlink, bạn nhìn cột TopicalTrustFlow, và chỉ lọc ra giá trị Recreation / Travel.
Khi đó, bạn sẽ tìm được 29 domain ở Việt Nam, cũng cùng chủ đề Travel như sau:
  1. saigon-tourist.com
  2. phuot.vn
  3. vietnamtourism-hcmc.com.vn
  4. ngoisaoso.vn
  5. wanderlusttips.com
  6. worldtrans.vn
  7. travel.edu.vn
  8. saigontourist.com.vn
  9. digisoft.com.vn
  10. comtamthuankieu.com.vn
  11. diendanlequydon.com
  12. dulich24.com.vn
  13. hanoitourist.vn
  14. phuquocxanh.com
  15. trieuhaotravel.vn
  16. vietsuntravel.com
  17. viet4mua.vn
  18. vietnampremier.vn
  19. vietnamtraveller.vn
  20. tamtravel.com.vn
  21. intourcovt.com
  22. miendongduong.com
  23. hoabinhtourist.com
  24. mekash.com
  25. webraovat.vn
  26. longbth.com
  27. tin365.vn
  28. didauchoigi.com
  29. setc.edu.vn
Để tìm được thêm các domain thuộc lĩnh vực Recreation / Travel, bạn dùng kỹ thuật dịch ngược (reverse engineering).
Nó bắt nguồn từ ý tưởng sự liên quan.
Những đứa nhà giàu, học giỏi, thường chơi với nhau.
Những đứa ham chơi, học dở, thì hay ngồi bàn cuối với nhau.
Mai này thằng nào thành công hơn thì chưa ai biết.
Nhưng những domain có backlink trỏ về trang du lịch, thì sẽ có xác suất cũng là trang du lịch cao nhất.
Như vậy, bạn chỉ cần nhập lần lượt Top 10 các domain trên vào Clique Hunter trong Majestic.
Bạn sẽ có được danh sách những domain thuộc lĩnh vực Travel còn lại ở Việt Nam.
Chẳng hạn như, lần đầu tiên, bạn nhập 10 domain này vào:
  1. saigon-tourist.com
  2. phuot.vn
  3. vietnamtourism-hcmc.com.vn
  4. ngoisaoso.vn
  5. wanderlusttips.com
  6. worldtrans.vn
  7. travel.edu.vn
  8. saigontourist.com.vn
  9. digisoft.com.vn
  10. comtamthuankieu.com.vn
Lần 2, bạn tiếp tục nhập 10 domain này vào tiếp:
  1. diendanlequydon.com
  2. dulich24.com.vn
  3. hanoitourist.vn
  4. phuquocxanh.com
  5. trieuhaotravel.vn
  6. vietsuntravel.com
  7. viet4mua.vn
  8. vietnampremier.vn
  9. vietnamtraveller.vn
  10. tamtravel.com.vn
Sau khi đào được domain cùng chủ đề mới, bạn lại bổ sung vào danh sách trên, xáo trộn lại danh sách, rồi cào tiếp.
Làm một cách cẩn thận và kiên trì, bạn sẽ tìm được phần lớn các domain thuộc chủ đề Travel ở Việt Nam.

6. TÌM DOMAIN CÙNG CHẤT LƯỢNG, CÙNG CHỦ ĐỀ NƯỚC NGOÀI

Việc tìm domain ở nước ngoài cũng hoàn toàn tương tự như ở Việt Nam.
Ví dụ như Quang muốn tìm list domain trong lĩnh vực Game.
Quang dùng Ahrefs để tìm Top 10, vì trình duyệt ẩn danh phải tùy chỉnh thêm.
Bạn vào phần Keyword Explorer, nhập từ khóa liên quan, ví dụ như game online. Sau đó, chỉnh lại khu vực tìm kiếm là United States.
Kéo phần kết quả xuống phần cuối, Quang sẽ có Top 10 đối thủ như sau:
  1. games.aarp.org
  2. miniclip.com
  3. gamesgames.com
  4. bigfishgames.com
  5. kongregate.com
  6. royalgames.com
  7. agame.com
  8. poki.com
  9. lol.disney.com
  10. king.com
Sau đó, bạn dùng Majestic, rồi nhập Top 10 đối thủ vào phần Clique Hunter.
Download dữ liệu về, lọc ra domain thuộc lĩnh vực Game, rồi lặp đi lặp lại quá trình như bước số 5, bạn sẽ được thứ mình muốn.
Để đảm bảo chất lượng và ngôn ngữ tiếng Anh, Quang tạo một bộ lọc như sau:
  1. TF, CF > 10
  2. CountryCode là USA, United Kingdom, Australia và Canada (các nước Âu Mỹ).
Bạn nên làm nhiều hơn một chút để có được lượng domain khoảng tầm từ 5.000 – 10.000 domain.
Vì khi tới lúc lọc forum từ đống domain này, tỉ lệ rất thấp (1% – 3%). Do đó, bạn cần đào được một lượng domain rất lớn ở giai đoạn này.
Sau khi lọc xong, Quang sẽ được list domain có khoảng hơn 5.000 domain.
Bạn sort theo thứ tự TrustFlow từ trên xuống dưới, bạn sẽ tìm được những domain được xem là mạnh khủng khiếp nhất trên cả thế giới về lĩnh vực đó. Đây chính là SeedSite.
Trong nhóm SeedSite này, có một số nền tảng như Blog, cho phép bạn đăng bài viết, và lấy backlink về. Nó có đặc tính tương tự như LinkedIn, Medium, Pinterest…, và bạn có thể gọi tên chúng là Network.
Để tìm được Network, bạn dò thủ công từng domain nhé.
Nhiều lắm, trang mạnh, cho bạn viết bài Blog để lấy backlink về, là Network.
Chẳng hạn như trong lĩnh vực Computer, đó là những Network sau:

7. LỌC FORUM TỪ DOMAIN

Để lọc forum từ domain, Quang dùng cặp phần mềm URL Profiler và GSA Platform Indetifier.
Chúng giống nhau ở chỗ, đều là phần mềm đọc mã nguồn trang web, từ đó xác định được platform của website, là WordPress, Joomla, Xenforo, Magento…
Khác nhau ở chỗ, URL Profiler xử lí hoàn toàn tự động, còn GSA Platform Indetifier bạn phải tổng hợp thủ công ở bước cuối cùng.
Và mỗi phần mềm chỉ lọc được một số mã nguồn nhất định, nên Quang dùng cả hai phần mềm để có được kết quả tốt nhất.
Để dùng URL Profiler, bạn chỉ cần dán list domain vào cột bên phải, và tick vào ô Site Type, sau đó cắm máy.
Để dùng được GSA Platform Indetifier, bạn tạo một file .txt chứa list domain, rồi cho phần mềm tự chạy.
Sau khi chạy xong, GSA Platform Indetifier sẽ phân loại website thành 20 – 30 loại mã nguồn.
Những mã nguồn phổ biến của forum như:
  1. phpBB
  2. vBulletin
  3. Simple Machines Forum (SMF)
  4. MyBB
  5. XenForo
  6. Vanilla Forums
  7. PunBB
  8. IPBoard
  9. YaBB
  10. FluxBB
  11. myUPB
Sau đó, bạn gom kết quả của URL Profiler và GSA Platform Indetifier lại, loại bỏ trùng lặp, bạn sẽ được kết quả.

8. LẤY BACKLINK VÀ BƠM TRAFFIC THẬT

Bạn Trần Lâm bên Mua Chung Ahrefs, sẽ có một Tutorial cụ thể hơn để hướng dẫn bạn lấy backlink từ nước ngoài, và trên một số nền tảng đặc thù khác. Bạn đợi bạn Lâm nhé.
Cuối cùng, bạn đã có backlink chất lượng, cùng chủ đề rồi.
Việc cuối cùng, chỉ còn là bơm traffic cho nó.
Backlink chất lượng, cùng chủ đề là điều kiện cần. Còn traffic là điều kiện đủ. Nó là tín hiệu.
Ví dụ như bạn đang chạy một con Harley Davidson tới một ngã tư đèn đỏ. Bạn chỉ chạy được, khi đèn xanh bật lên.
Con Harley Davidson, là yếu tố xếp hạng. Còn đèn xanh, chính là tín hiệu.
Nếu không có tín hiệu xếp hạng, thì dù backlink của bạn mạnh tới đâu, Google có thể vẫn không index backlink đó.
Vậy làm thế nào, để bơm được traffic tự nhiên, cho một bài viết (có thể là tiếng Việt) trên chính một forum nước ngoài?
Bạn cần quay lại ý tưởng về cách kéo traffic. Có 3 cách chính, đó là chạy Adword, viết bài thật hay để nó tự động lên Top, hoặc kéo traffic tới từ chính hệ thống của mình.
Ý tưởng chạy Adword cho bài viết trên forum, hay viết bài chất lượng trên forum để nó tự động lên TOP Google là những điều khó thực hiện. Bạn cũng có thể tạo traffic ảo bằng tool, nhưng kết quả không thể dự đoán.
Do đó, chỉ còn một cách, đó là bạn bơm traffic tự nhiên, từ chính hệ thống SEO của mình.
Trong những bài viết trên các kênh Social hoặc vệ tinh của mình (như LinkedIn, Medium, Youtube, Pinterest…), bạn hãy dẫn một đường link về bài viết trên forum.
Khi đó, người dùng sẽ lần theo đường link từ hệ thống của bạn đổ về forum. Người dùng vẫn có nội dung hữu ích gì đó để đọc, và đó là traffic tự nhiên.

TOOL

Bạn cần dùng các tool sau:
  1. Ahrefs, bạn có thể mua bên bạn Trần Lâm / Trần Minh Công. 100k – 150k / tháng.
  2. Majestic, bạn có thể mua ở các nhóm Group Buy SEO Tool ở đây hoặc ở đây. 5 USD / tháng, thanh toán bằng Paypal.
  3. URL Profiler, miễn phí 15 ngày sử dụng. Nếu phần mềm đã hết hạn sử dụng, bạn có thể mua / cài phần mềm miễn phí trên một máy ảo khác / ra máy quán NET ngồi cài và dùng, 5k /h.
  4. GSA Platform Indetifierbạn có thể dùng bản miễn phí, chạy ngắt quãng trong vòng 30 phút. Nếu chỉnh số luồng lên 200, bạn có thể xác định platform của khoảng 25.000 – 30.000 domain trong vòng 30 phút.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

  1. I really enjoyed it.
    Thanks for sharing this kind of valuable and informative article.
    appreciate it.

    Thanks & Greetings
    www.groupbuyseotools.net

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tạo Link chất lượng từ Blog comment từng bước.

Google Update: 8 điều SEO-er cần làm ngay khi Google cập nhật thuật toán

Lỗi Kỹ Thuật Seo: 13 Lỗi Thường Gặp Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Google Panda Update 2018: Sự thật phũ phàng 95% SEO không biết – Phần 2

Hiểu và tạo dựng backlink siêu chất lượng trong năm 2019

Tổng hợp kiến thức về Anchor text – Case Study GTV SEO

Cấu trúc Silo On page : Cách để đánh bại đối thủ bạn chỉ với một vài Backlinks!

Google Webmaster Tools là gì? Cách sử dụng để nâng tầm kĩ năng seo bạn.